Siêu xe Mazda RX-9 ra mắt trong tháng 10/2017?

Theo báo Nhật, rất có thể mẫu siêu xe thể thao Mazda RX-9 sẽ ra mắt trong tháng 10/2017 tại Tokyo Motor Show.

Theo một ấn phẩm tại Nhật Bản, rất có thể siêu xe Mazda RX-9 sẽ được ra mắt chính thức vào tháng 10/2017 tại Triển lãm ô tô Tokyo (Tokyo Motor Show). Nếu đây là sự thật, siêu xe Mazda RX-9 sẽ là mẫu xe thể thao mới của Mazda. Ra đời đúng sau 50 năm Mazda Cosmo sử dụng động cơ quay Wankel nổi tiếng được hãng xe Nhật sản xuất.

                                                         Siêu xe Mazda RX-9

Levolant Boost báo cáo rằng siêu xe RX-9 sẽ được lấy cảm hứng từ RX-Vision được ra mắt lần đầu tiên tại Tokyo cách đây 18 tháng. Với trọng lượng từ 1.300 – 1.350 kg. Rất ít chi tiết về hệ truyền động của chiếc xe được hé lộ. Nhưng rất có thể, siêu xe Mazda RX-9 sẽ sử dụng động cơ quay nhỏ gọn. Song cho hiệu suất cực kỳ cao với tên gọi “Skyactive-R”. Sản sinh công suất lên tới 450 mã lực. Tiếp đó, mẫu xe này có thể có giá bán tại Nhật lên đến khoảng 7 triệu yên (khoảng 71.000 USD).

Thông tin siêu xe RX-9 sẽ ra mắt trong tháng 10/2017. Kỷ niệm 50 năm ngày động cơ quay chính thức được sử dụng trên xe ô tô của Mazda càng khiến nhiều người thích thú. Tuy nhiên, phía Mazda chưa từng xác nhận rằng họ đang lên kế hoạch cho một mẫu xe thể thao mới. Chỉ thừa nhận việc tiếp tục phát triển động cơ quay Wankel với mong muốn tìm ra bước đột phá mới.

Những sản phẩm Mazda được ứng dụng công nghệ G-Vectoring Control (GVC) trong những năm qua lần lượt là phiên bản mới của Mazda3, Mazda6, CX-3 và nay đến lượt Mazda2 2017. Xe đã xuất hiện tại thị trường Malaysia với giá bán khởi điểm từ 20.533 USD (tương đương 466 triệu đồng).

Mazda 2017 không thay đổi nhiều về thiết kế, tính năng mà chỉ được bổ sung thêm tùy chọn màu sắc ngoại thất mới. Mazda2 2017 vẫn sử dụng đèn halogen, còn hệ thống đèn LED được xem là một tuỳ chọn bổ sung mà khách hàng phải trả thêm tiền nếu muốn trang bị cho xe, viền lưới tản nhiệt, hốc đèn sương mù được mạ crôm, trên nóc xe xuất hiện ăng-ten dạng vây cá mang đến cái nhìn thời trang hơn.